[Song ngữ] 11 Life Lessons That College Won't Teach You (Part II)

6. Networking and social connections always help
(Mạng lưới mối quan hệ luôn giúp ích cho bạn)

In college your friends could be your world. But in life you can’t sustain without networking and social connections. You need a job referral; you need a new house; you need to start a business; you need to start your social activists group. This all means you need good relations with people.
(Ở trường đại học bạn bè là cả thế giới của bạn. Nhưng trong cuộc sống, bạn không thể tồn tại mà không cần đến mạng lưới mối quan hệ. Bạn cần giới thiệu việc làm, một ngôi nhà mới, gây dựng một doanh nghiệp, thành lập nhóm các nhà hoạt động xã hội... Điều này có nghĩa là bạn cần quan hệ tốt với mọi người.)

7. Saving money isn’t easy
(Tiết kiệm tiền không phải là dễ dàng)


The quest to explore life, the thrill of being 100 feet in the sky, the joy of savoring the red wine in a vineyard, the scuba diving experience with the corals and sea creatures. For any of these adventures, you need some savings, which Isn't easy. Your paycheck will always have somewhere else to go-buying food, clothes, paying the bills, visiting your parents. And you’ll notice there won't always be a lot left over after this.
(Bạn muốn tận hưởng và khám phá cuộc sống, bạn muốn ở tầm cao 900 m trên bầu trời. Bạn muốn thưởng thức rượu vang đỏ trong một vườn nho, hay trải nghiệm lặn biển với san hô và sinh vật biển. Đế đến với bất kỳ cuộc phiêu lưu nào, bạn cần tiết kiệm tiền, mà tiết kiệm tiền không phải là chuyện dễ dàng. Tiền lương của bạn hàng tháng sẽ phải trang trải rất nhiều thứ như mua thức ăn, quần áo, trả tiền hóa đơn, đến thăm cha mẹ... Và bạn sẽ nhận thấy rất ít tiền sẽ còn sót lại để tiết kiệm cho sau này.)

8. In relationships, actions speak
(Trong các mối quan hệ, hành động nói lên tất cả)

In college life, a romantic relationship thrived on sweet words. But in real life actions speak. You look at the person; you observe his/her actions and notice how he/she makes you feel. So be careful about the words you use, but also be careful about your actions and gestures.
(Khi còn học đại học, một tình yêu lãng mạn được thể hiện bằng những lời hứa ngọt ngào. Nhưng trong cuộc sống thực, hành động mới nói lên tất cả. Bạn nhìn vào một người; bạn quan sát hành động của anh/cô ấy và nhận thấy anh/cô ấy là người như thế nào. Vì vậy, hãy cẩn thận trong những từ ngữ mà bạn sử dụng, cũng như hành động, cử chỉ của bạn.)

9. Making mistake is fine but it must be a new one each time
(Sai lầm cũng được, miễn là không lặp lại)

Each mistake allows you to learn something. It leaves you with a lesson. But to succeed you must make a new mistake each time, so that you always get a new lesson. In college it was okay to ask the same silly question to the same professor again and again, but in life if you ask the same questions or make the same mistake again and again you will labeled as "dumb".
(Mỗi sai lầm cho phép bạn học được một điều gì đó. Sai lầm để lại cho bạn một bài học. Thành công chỉ đến khi bạn có những sai lầm khác nhau, mỗi lần như vậy, bạn sẽ có được một bài học mới. Ở trường đại học, bạn có thể nhiều lần hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn với giảng viên, nhưng trong cuộc sống nếu bạn hỏi cùng một câu hỏi hay mắc phải sai lầm tương tự lặp đi lặp lại, thì bạn sẽ bị dán mác "ngớ ngẩn".)

10. It is important that you keep marching ahead. Life is a journey, not a destination
(Điều quan trọng là bạn tiếp tục tiến lên phía trước. Cuộc sống là một cuộc hành trình, không phải là một điểm đến)

When you were in school, you only wanted good grades. Once you reached college, you wanted to be famous. When you got your job, your next aim was to get a promotion. After being promoted you wanted a free holiday ticket with family, and so on. Life moves on and on and every moment you have new expectations and aspirations. So just pay attention to the little joys and keep moving ahead.
(Thời học phổ thông, bạn chỉ muốn điểm cao. Khi bạn vào đại học, bạn muốn được nổi tiếng. Khi bạn có công việc, mục tiêu tiếp theo là làm việc để được thăng chức. Sau khi được thăng bạn muốn có một kỳ nghỉ với gia đình, và cứ tiếp tục như vậy. Cuộc sống luôn chuyển động và từng phút giây trôi qua, bạn phải có những kỳ vọng và khát vọng mới. Vì vậy, hãy nghĩ đến những niềm vui nho nhỏ và tiếp tục tiến lên phía trước.)

11. Everyone is really busy, so you need to take care of yourself
(Mọi người đều rất bận rộn, vì vậy bạn cần chăm sóc bản thân)

Everyone around you is fighting his/her own fight. Even a five-year-old has his own challenges and tasks to do. Everyone is busy thinking about himself, so take care. Yes, you need to love and care for the person whom you see in the mirror because college is over and your friends aren't there.
(Mọi người xung quanh bạn đang bận rộn trong cuộc chiến của riêng mình. Ngay cả đứa trẻ 5 tuổi cũng có những thử thách và nhiệm vụ của riêng mình. Vì vậy, hãy học cách tự chăm sóc bản thân. Bạn cần phải yêu thương và chăm sóc cho người mà bạn nhìn thấy trong gương vì những năm tháng đại học kết thúc rồi và bạn bè của bạn đã không còn ở đó nữa.)


Comments

Popular posts from this blog

Tên gọi tiếng Anh của các cơ quan và chức danh ở địa phương

[SONG NGỮ] HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

2 main differences between Board of Members, General Meeting of Shareholders and Board of Directors in different corporate types - 2 khác biệt cơ bản của Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị trong các loại hình công ty