NHỮNG MẪU CÂU GIAO TIẾP HAY

Do you get travel sick? - Bạn có bị say xe không?
Enjoy your trip! - Đi vui vẻ!
Excuse me, could you tell me how to get to the bus station? - Bạn có thể chỉ cho tôi đường đi đến trạm xe buýt được không?
Take this road - Đi đường này
Is it a long way? - Chỗ đó có xa không?
It's quite a long way - Chỗ đó khá xa
Isolated rural locations - Vùng hẻo lánh
It comes to nothing - Nó không đi đến đâu
I'm going out of my mind! - Tôi đang phát điên lên đây!
It's raining cats and dogs - Trời mưa tầm tã
It never rains but it pours - Họa vô đơn chí
If you don't work hard, you''ll end up a zero - Nếu bạn không làm việc chăm chỉ, bạn sẽ là con số 0
I work for myself - Tôi tự làm chủ
I'm on a course at the moment - Tôi đang tham gia một khóa học
I'm on work experience - Tôi đang thực tập
What do you like doing in your spare time? - Bạn làm gì vào lúc rảnh rỗi?
What sort of music do you like? - Bạn thích loại nhạc nào?
Lost of different stuff - Tôi thích nhiều loại khác nhau
Is it convenient to talk at the moment? - Bây giờ có tiện nói chuyện không?
The day before yesterday - Hôm kia
The day after tomorrow - Ngày kia
What miserable weather! - Thời tiết hôm nay tệ quá
You've got a great smile! - Bạn có nụ cười rất đẹp!
Thanks for the compliment! - Cám ơn vì lời khen
Can i walk you home? - Tôi có thể đi bộ về cùng bạn được không?
Can i drive you home? - Tôi có thể lái xe đưa bạn về được không?
Would you like to come in for a coffee? - Bạn có muốn vào nhà uống một tách cà phê?
I find you very attractive - Tôi thấy bạn rất hấp dẫn
Are you up to anything this evening? -  Tối nay bạn có bận gì không?
How do you get to work? - Bạn đến nơi làm việc bằng gì?
Same as usual - Vẫn như mọi khi
Do you know each other? - Chúng ta có biết nhau từ trước?
I'm in a very good mood! - Tôi trong tâm trạng rất tốt
I'm on cloud nine! - Tôi hạnh phúc như đang trên mây
I'm over the moon - Tôi sung sướng vô cùng


Comments

Popular posts from this blog

Tên gọi tiếng Anh của các cơ quan và chức danh ở địa phương

[SONG NGỮ] HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

2 main differences between Board of Members, General Meeting of Shareholders and Board of Directors in different corporate types - 2 khác biệt cơ bản của Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị trong các loại hình công ty