[Song ngữ] US startup visas to boost entrepreneurship an immigrant perspective


Góc nhìn từ người nhập cư về 'Visa khởi nghiệp' để thúc đẩy những doanh nhân trẻ

Immigration rule changes could spark a fresh wave of US based innovation. This is our take.
(Việc thay đổi luật xuất nhập cảnh có thể châm ngòi cho một làn sóng canh tân ở Mỹ. Đây là phần mà nước Mỹ nhận được)

It doesn't go wholly un-noticed that the official White House Medium presence was used last Friday to announce an important proposed immigration rule change that could make it a lot easier for the US to attract entrepreneurial talent
(Không mấy ai đế ý thấy sự lên tiếng chính thức của Nhà Trắng vào thứ sáu tuằn trước khi đã thông báo một sự thay đổi trong luật di trú, đề xuất quan trọng này có thể khiến nước Mỹ dễ dàng thu hút những tài năng kinh doanh)

The Department of Homeland Security (DHS) is publishing a proposed International Entrepreneur Rule, which describes new ways in which DHS will facilitate the ability of certain promising startup founders to begin growing their companies within the United States, contingent on factors such as significant financing from U.S. investors.
(Cơ quan An ninh Mỹ (DHS) vừa công bố dự thảo Luật Doanh nhân Quốc tế, được miêu tả là nhưng cách mới mà DHS sẽ tạo thuận lợi ở một mức nhất định cho các nhà sáng lập startup) có thế phát triển công ty của họ tại Mỹ, tùy thuộc vào các yếu tố mà phần lớn là nguồn tài chính từ các nhà đầu tư tại nước Mỹ)

The current proposals will make it much easier for foreign nationals wanting to get onto the US startup ladder to work from the US than is currently the case. Right now, most people use the H1-B style of visa or the L-1 visa as the stepping stone to green card status. Unfortunately, the L-1 and H1-B visas make better sense for established businesses than they do for startups. While the new rules have not yet been triggered, the current proposals will apply under discretionary arrangements where a startup entrepreneur can demonstrate the following:
(Đề xuất hiện tại sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn nhiều giúp các công dân nước ngoài muốn gia nhập vào nước Mỹ đế làm việc hơn là để khởi nghiệp. Ngay bây giờ, hầu hết mọi người đang sử dụng Visa dạng H1-B hoặc Visa 1-1 như là một bước đệm để nhận được thẻ xanh. Thật không may là visa L-1 và H1-B lại chỉ giúp ích cho người đến làm việc tại các doanh nghiệp đã thành lập hơn là cho các startup. Trong khi các quy định mới chưa có hiệu lực thì các đề xuất hiện tại sẽ được áp dụng theo các thỏa thuận tùy vào nơi mà một doanh nhân startup có thế chứng minh những điều sau đây)

- Who have a significant ownership interest in the startup (at least 15 percent) and have an active and central role to its operations;
(Người có phần sở hữu cổ phần đáng kể trong startup (ít nhất 15%) và đóng vai trò tích cực đồng thời tập trung vào các hoạt động của mình)

- Whose startup was formed in the United States within the past three years; and
(Doanh nghiệp startup phái được hình thành ở nước Mỹ tính từ 3 năm trở lại đây; và)

- Whose startup has substantial and demonstrated potential for rapid business growth and job creation, as evidenced by:
(Người sở hữu startup phải cho thấy tiềm năng đáng kể và chứng minh được sự tăng trưởng trong kinh doanh một cách nhanh chóng, giúp tạo việc làm, cụ thế là)
  • Receiving significant of investment capital (at least $345,000) from certain qualified u.s. investors with established records of successful investments; (Nhận vốn đầu tư đáng kể (ít nhất là 345,000 USD) từ các nhà đầu tư Mỹ (từng có thành tựu trong việc đầu tư trước đây)
  • Receiving significant awards or grants (at least $100,000) from certain federal, state or local government entities; or (Nhận các giải thưởng hoặc số tiền trợ cấp lớn (ít nhất là 100,000 USD) từ một số cơ quan chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương; hoặc là)
  • Partially satisfying one or both of the above criteria in addition to other reliable and compelling evidence of the startup entity's substantial potential for rapid growth and job creation (Đáp ứng được một hoặc cả hai tiêu chí trên cùng với việc đưa ra những bằng chứng đáng tin cậy và hấp dẫn của doanh nghiệp startup cùng với sự phát triển nhanh chóng và tạo ra việc làm)
 Under the new rules, an entrepreneur would be granted a visa for an initial two year period. The visa can be extended a further three years upon demonstrating that the company continues to enjoy inward investment, increased revenue and/or is providing expanded job opportunities.
(Theo quy định mới, một doanh nhân khởi nghiệp sẽ được cấp Visa trong hai năm đầu. Visa có thể được gia hạn thêm ba năm sau khi chứng minh rằng công ty tiếp tục có được các khoản đầu tư ở nước Mỹ, tăng doanh thu và/ hoặc cung cấp cơ hội mở rộng việc làm)

The White House sees significant potential benefit to the US economy from its announced package of immigration reforms:
(Nhà Trắng đã nhìn thấy các lợi ích có tiềm năng đáng kể cho nền kinh tế Mỹ từ việc công bố những cải cách nhập cư)

The administrative reforms announced by the President in November 2014, if fully implemented, could boost the nation's economic output by up to $250 billion, while shrinking the federal deficit by $65 billion over the next ten years.
(Các cải cách hành chính được công bố bởi Tổng thống trong tháng 11 năm 2014, nếu thực hiện
đầy đủ, có thể thúc đẩy tăng sản lượng kinh tế của quốc gia lên đến 250 tỷ USD, đồng thời thu hẹp thâm hụt ngân sách liên bang đến 65 tỷ USD trong vòng mười năm tới)

In short, changes to current immigration rules could expand the economy bringing with it a higher tax take.
(Trong ngắn hạn, những thay đổi trong luật di trú hiện tại có thể mở rộng nền kinh tế giúp thu về một mức thuế cao hơn)





Comments

Popular posts from this blog

Tên gọi tiếng Anh của các cơ quan và chức danh ở địa phương

[SONG NGỮ] HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

2 main differences between Board of Members, General Meeting of Shareholders and Board of Directors in different corporate types - 2 khác biệt cơ bản của Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị trong các loại hình công ty